Wednesday, August 22, 2012

Những dòng suy nghĩ trong năm cuối đại học!

Không còn được hí hửng, không còn lạ lẫm như các em khóa dưới cũng như những em đã đỗ đại học chuyển bị nhập học nữa. Tôi - sinh viên năm cuối lại thấy có chút gì đó tiếc tiếc giống như mình đang mất một cái gì đó quý giá lắm! Nhiều lúc suy nghĩ mới nhận ra được đời sống của sinh viên, những năm tháng làm sinh viên thật đẹp, thật nhiều kỷ niệm - phải chăng tôi đang tiếc. Đó là những kỷ niệm gắn bó với những chiếc xe bus đông đúc,
những buổi trà đá vỉa hè hay những cuộc liên hoan hả hê tại xóm trọ. Đời sống sinh viên thì khổ - khó khăn - thực tế là vậy nhưng cũng thật đầy ắp những kỷ niệm mà chắc rẳng trong cuộc đời của mỗi sinh viên sẽ chằng có thể quên được. Cái cảm giác nuối tiếc kia đang bắt đầu lớn dần lên cùng với nỗi lo công việc sau khi ra trường làm cho tôi càng nhiều những ưu tư. Sở dĩ đó là những điều mà bất kỳ ai đã từng là sinh viên đều phải trải qua, nhưng cái khác nhau là hoàn cảnh của mỗi người khác nhau. Tôi sẽ tiếc rằng mình không phải là người học quá giỏi nhưng tôi khá cẩn thận và chăm chỉ cho học tập. Tôi không quá chịu khó nhưng cũng không hề lười biếng cho một công việc gì! Một nỗi lo chung của bao người.
 
Hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi, giày và trong nhà
 
Hà Nội một ngày đẹp trời - theo cách của tôi, đó là ngày Hà Nội có chút mưa và rất mát mẻ, không hề nóng bức ngột ngạt như trong những căn phòng trọ sinh viên hay trên đường xá đông đúc thậm chí là những chiếc xe bus đông chật ních nữa. Những ngày như vậy càng khắc ghi sâu hơn trong tâm trí của tôi nếu một ngày kia tôi rời xã Hà Nội! Đẹp - Khổ - Nhiều kỷ niệm.
Sau kỳ thi đại học năm nay, tôi cũng đã tham gia tiếp sức cùng các thí sinh để được cảm nhận lại cái cảm giác ngày xưa mình đi thi đại học, quả thực không có dòng chữ nào có thể ghi lại hết và kịp những cảm xúc ấy, điều đó lại làm tôi bâng khuâng thấy tiếc ngày xưa hơn. Khi các em sinh viên khóa mới chuyển bị nhập học cũng là lúc tôi bước vào năm cuối cùng của Học Viện Hành Chính. Đây là nơi tôi lựa chọn để rèn luyện mình về văn hóa, về cách sống cách ứng xử...Tôi học được nhiều từ thầy cô, bạn bè,...họ là những người thầy đích thực.
 
 Hình ảnh có thể có: 2 người
 
Theo cách nghĩ của nhiều người thì nó không phải là một ngôi trường danh tiếng và không có những nghành "hot", nhưng tôi lại nghĩ khác. Được đi học bậc đại học là một niềm vinh dự của mỗi ai là sinh viên, ở đó họ có cơ hội được tiếp xúc nhiều hơn với tri thức, kiến thức sách vở một cách dễ dàng nhất, còn việc họ học được những gì là do bản thân của mỗi sinh viên thôi. Tôi vẫn yêu quý ngôi trường mà tôi lựa chọn để rèn luyện mình. Mặc dù, vẫn còn rất rất nhiều những điều bức xúc, những ngang trái mà xã hội đang lên án trong nghành giáo dục mà trường tôi có nhưng tôi vẫn coi đó chỉ là một góc khuất của ngôi trường này.
Haizz...năm thứ tư của tôi chắc nhanh lắm đây, có cái gì đó đang thôi thúc tôi làm nhanh hơn và nhiều hơn để cảm nhận đầy đủ hơn về đòi sinh viên và dĩ nhiền đó là những thiên hướng tích cực.
Những gì tôi viết chỉ là những dòng cảm xúc miên man, bất chợt xuất hiện trong ý nghĩ, đừng quá coi trọng rằng đó là một bài viết hay - dở.
Còn tiếp.................................................................

1 comment:

  1. cảm ơn bạn rất nhìu, đây cũng là cảm xúc tôi đang có, cảm giác nuối tiếc, ra đời ta sẽ ra sao nhỉ?

    ReplyDelete