Friday, September 21, 2012

NIỀM TIN THẬT ĐÁNG TRÂN TRỌNG!


Phải chăng cuộc sống này chẳng bao giờ công bằng? Một nhà tỷ phú thế giới cũng đã từng nói: “Cuộc sống vốn không công bằng - Hãy tập quen dần với điều đó”. Phải chăng chúng ta cần phải biết chấp nhận sự thật và cần có những sự lỗ lực cần thiết trong cuộc sống khi mà nó chẳng bao giờ công bằng và đừng có bi quan quá về cuộc sống này. Bạn sinh ra có thể bạn không có được sự giàu có hay một thân thể hoàn chỉnh, đừng bận tâm vì điều đó, tạo hóa chỉ bạn tặng cho bạn chừng ấy, phần còn lại là do bạn làm lên. Bản thân tôi vẫn tin vào điều ấy, tôi tin vào khả năng của mình, tôi tin vào những người bạn mà tôi tin. Niềm tin sẽ làm cho chúng ta chiến thắng mọi gian khổ, mọi khó khăn để vươn đến thành công.


Nếu bạn đánh mất niềm tin thì điều gì sẽ xẩy ra? Tôi nghĩ bạn đã đánh mất đi rất nhiều thậm chí là mất tất cả. Hãy thử tưởng tượng! Ba mẹ bạn không còn tin tưởng bạn, họ sẽ chẳng bao giờ thỏa mái về bạn, họ luôn lo lắng và theo rõi mọi hoạt động của bạn, và bạn dường như bị mất đi sự tự chủ và sáng tạo. Bạn bè không còn tin tưởng bạn thì điều gì xẩy ra? Bạn sẽ có ít bạn hơn, họ xa lánh bạn và không bao giờ chia sẽ những điều thú vị trong cuộc sống này cho bạn được biết. Trong công việc nếu bạn không nhận được sự tin tưởng của cấp trên bạn, bạn chẳng thể nào có cơ hội thể hiện được sự nhiệt tình với công việc, bạn cũng sẽ không có nhiều cơ hội cho thăng tiến trong công việc.
Nói tóm lại, bạn sẽ đánh mất đi rất nhiều nếu bạn đánh mất niềm tin của người khác đối với mình. Hãy trân trọng điều ấy và luôn giữ chữ tín, sự tôn trọng đối với người xung quanh bạn. Với tôi, tôi vẫn tin vào chính bản thân mình, vẫn gắng tạo ra niềm tin cho mọi người vào tôi. Một sự lỗ lực không biết mệt mỏi nhất định sẽ tiến tới tương lại đẹp tươi hơn./.

No comments:

Post a Comment