Sunday, September 2, 2012

Thịt chó ngon khỏi nghĩ!


Không như một số quốc gia kiêng thịt chó, Việt Nam không hề kiêng. Thịt chó là món ăn ngon của người Việt. Nó thực sự tuyệt với với những ai hâm mộ ẩm thực Việt.

Thịt chó và quá trình chế biến cũng khá phức tạp, kết quả của sự vất vả ấy là bạn sẽ thưởng thức những món ăn làm từ thịt cho thật tuyệt. Ở đây chúng ta hãy quên đi việc chó là con vật yêu quý nhé!

Thịt chó có thể làm được rất nhiều món ăn khác nhau, nhưng phải kể đến ngon nhất là: Thịt chó hấp, chả chó, thịt chó nấu rượu mận, dồi chó, canh măng ninh xương chó,...Đó đều là những món tôi thích nhất, ngoài ra người ta còn làm cả bún chó được sử dụng nước hầm xướng chó. Thịt chó có rất nhiều đạm, khi ăn thịt chó chúng ta sẽ được cung cấp một lượng đạm rất lớn, chính yếu tố này mà nhiều người kiêng đạm sẽ không có cơ hội thưởng thức món này.


Thịt chó chỉ ngon khi bạn thưởng thức nó với những loại gia vị đặc biệt như: Mắm tôm, chanh, ớt, lá mơ, củ xả, các lại rau mùi,...

Sau đây xin giới thiệu các bạn món thịt chó hấp, đây là món ngon nhất đối với tôi:

Nguyên liệu:
- Thịt chó thui: 1,500 kg. - Tiết loãng: 0,050 kg.
- Mẻ: 0,100 kg. - Riềng: 0,100 kg.
- Bánh đa nướng: 5 cái. - Lạc nhân: 0,200 kg.
- Sả: 0,100 kg. - Mắm tôm: 0,050 kg.
- Tương ngọt: 0,100 kg. - Rau thơm các loại.
* Cách làm:
- Mẻ, mắm tôm nghiền nhỏ, lọc lấy nước.
- Riềng, sả bỏ vỏ, giã lấy nước.
- Thịt chó pha miếng, đem ướp nước sả giềng mẻ mắm tôm, nước mắm và tiết loãng, để ngấm. Hấp cách thuỷ, thịt chín tới, lấy ra thái miếng mỏng bày ra đĩa. Ăn chấm với mắm tôm pha hay tương kèm bánh đa nướng, lạc rang và rau thơm các loại.
* Yêu cầu:
Thịt chín tới, mùi thơm đặc trưng, vị vừa ăn
Cách làm có thể khác nhau ở mỗi địa phương và bí quyết của mỗi ngườ, nhưng làm sao cho thịt chó hấp chín đều, không bị khô, thịt ngọt là đạt tiêu chuẩn.
Bài sau tôi sẽ hướng dẫn món chả chó!
Wohhhhhhha tối qua mình vừa được ăn một bữa thịt chó ngon không thể tả nổi!

No comments:

Post a Comment