Friday, November 6, 2015

Cá nướng rơm đồng đậm chất đồng quê

Bạn đã bao giờ được thưởng thức món cá nướng rơm đồng bao giờ chưa? Ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món cá nướng rơm đồng đậm vị đồng quê nhé. Món cá nướng rơm đồng cũng khó khó và cần nhiều đồ cần để chế biến ra món ăn hấp dẫn này.

Nướng cá bằng rơm đồng



1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuyển bị là một con cá chép giòn khoảng 2 kg tươi ngon;
- Một mớ lá đinh lăng;
- Khoảng 200 gram sả tươi;
- Vài quả ớt cay;
- Muối, tiêu, mắm, dầu hào;
- Thứ không thể thiếu đó là dụng cụ nướng cá gồm có một cái chậu nhôm mỏng loại to và một bó rơm đồng to;

2. Quy trình chế biến món cá chép giòn nướng rơm

Cá chép giòn sống sau khi mua về cần đem đi sơ chế để loại bỏ nội tạng và mang, giữ lại vẩy cá để. Đây là một chiêu thức đặc biệt để làm món cá nướng hấp dẫn này.

Gia vị sả ớt nhặt sạch và loại bỏ hạt giã nát hoặc băm nhỏ, theo mình nên cho vào cối giã nát chúng ra, đem rau định lăng nhặt rửa sạch sau đó trộn đều với hỗ hợp với gia vị gồm có muối tiêu sả ớt dầu hào sau đó nhé vào trong bụng cá. Uớp cá trong khoảng thời gian là 30 phút sau đó đem nướng.

Chuyển bị bếp nướng, kê rơm sạch, quây mấy viên sạch sạch rồi đặt cá lên trên sau đó úp chậu lên trên cá, chất rơm tiến hành nướng. Cho rơm vào cháy đều và từ từ.  Thời gian nướng khoảng 1h đồng hồ là cá chín.

3. Sắp cá ra đĩa

Bỏ chậu ra sau đó cho cá lên đĩa dùng đũa sắn bỏ lớp vở cá có vẩy, chọn lấy phần thịt và gia vị nhồi vào cá ăn sẽ rất hấp dẫn. Có thể dùng với nước chấm mắm chanh tỏi ớt, xì dầu tỏi ớt.

Cá chép nướng rơm ngon

1 comment:

  1. Ngon quá cá chép giòn nướng vậy ai chả muốn ăn

    ReplyDelete